• Giải thích và thấu hiểu

    Giải thích và thấu hiểu là một câu chuyện hay về một đôi nam nữ, người con trai mỗi khi làm cô gái bực mình anh cũng chỉ nói một lời xin lỗi rồi không giải thích gì thêm, khiến cô gái cảm thấy bất an và bực bội. Vậy nguyên nhân của nó là gì? Tại sao chàng trai không giải thích điều gì? Liệu có uẩn khúc gì chăng? Tham khảo câu chuyện sau đây để có câu trả lời cho mình và rút ra cho...

     6 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Kỹ năng quyết đoán trong cuộc sống

    Một trong các nhân tố đóng góp vào sự thành công của cuộc sống đó chính là sự quyết đoán. Không quyết đoán, bạn rất có thể sẽ mất rất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để có tính quyết đoán. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn rèn luyện tính quyết đoán cho bản thân mình, và khi nào thì bạn cần quyết đoán.

     6 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo - Khái niệm chung

    Nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo - Khái niệm chung có nội dung trình bày khái niệm chung về lãnh đạo và quản trị; phẩm chất của một người lãnh đạo, quản trị; các học thuyết lãnh đạo, quản trị; xây dựng nhóm làm việc hiệu quả.

     6 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý

    Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý là gì? Đây là câu hỏi có tần suất nhắc lại cao nhất và cũng có từng ấy cách trả lời khác nhau. Sự khác biệt lớn nhất giữa người lãnh đạo và nhà quản lý nằm ở cách thức họ khuyến khích người lao động, sự khác biệt này cũng điều chỉnh những hành động khác của họ. Cùng tham khảo tài liệu dưới đây để hiểu hơn về sự khác biệt...

     4 p caodangnghe 08/10/2018 9 0

  • 10 cách để nói với nhân viên: Các bạn thật quan trọng!

    Làm sao để nhân viên biết rằng họ rất quan trọng đối với tổ chức? Nói cho họ biết? Các nhà lãnh đạo giỏi luôn nhận thức được rằng, hành động của họ sẽ "nói" với nhân viên nhiều hơn so với cách họ nói thông thường. Sau đây là một số cách mà các nhà lãnh đạo có thể sử dụng để cho nhân viên biết họ quan trọng như thế nào. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

     3 p caodangnghe 10/10/2018 19 0

  • Nếu bạn muốn nhân viên hết lòng

    Là lãnh đạo, bạn có biết nhân viên có cống hiến hết mình cho thành công chung không? Họ có biết ý nghĩa và tầm quan trọng của công việc họ đang làm không? Họ có cảm thấy được đánh giá đúng với năng lực bản thân hay không? Hàng ngày họ có đi làm với lòng nhiệt tình và say mê công việc không? Vậy cần làm gì để nhân viên hết lòng với công việc? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả...

     1 p caodangnghe 10/10/2018 10 0

  • Giao tiếp giữa sếp và nhân viên

    Bài viết Giao tiếp giữa sếp và nhân viên sau đây nhằm nhấn mạnh đến một khía cạnh góp phần giúp bài diễn thuyết của Setve thành công rực rỡ. Đó là phương cách truyền đạt hoàn hảo của ông và sự chuẩn bị nội dung không thể chê vào đâu được. Bạn không phải là Setve Jobs, nhưng bạn có thể tạo cho mình một phong cách truyền đạt riêng với những bí quyết sau đây.

     9 p caodangnghe 08/10/2018 7 0

  • Bài giảng Kỹ năng ra quyết định

    Bài giảng Kỹ năng ra quyết định có nội dung trình bày khái niệm ra quyết định, phân loại, mô hình ra quyết định, các phương pháp ra quyết định. Tham khảo nội dung bài giảng để bổ sung các kiến thức cần thiết cho bản thân.

     60 p caodangnghe 08/10/2018 16 0

  • Người quản lý phải san bằng sự khác biệt

    Trong nhóm làm việc của bạn, đặc biệt là các công ty ở thành phố lớn thì việc một nhóm làm việc có nhân viên đến từ các miền khác nhau là chuyện thường xảy ra. Với đặc tính lịch sử, văn hóa của mỗi vùng miền mà mỗi người có đặc điểm, tính cách, tư duy khác nhau và khó tránh phải xung đột, sự thiếu cân bằng trong nhóm làm việc. Chính vì thế người lãnh đạo giỏi cần biết...

     9 p caodangnghe 08/10/2018 15 0

  • Ta có thể học kỹ năng lãnh đạo không?

    Trong các tố chất và kỹ năng của một nhà lãnh đạo dưới đây có các tố chất tự thân nhà lãnh đạo đã có, có tố chất có thể rèn luyện dễ dàng nhưng có tố chất mà nhà lãnh đạo còn thiếu nhưng cần phải bỏ ra nhiều thời gian rèn luyện nhiều hơn mới có thể rèn luyện thành công như tính kiên định và quan tâm đến người xung quan một cách chân thành. Bài viết dưới đây sẽ hướng...

     4 p caodangnghe 08/10/2018 9 0

  • 10 điều tệ nhất trong cuộc họp

    Họp hành thường được coi là một sự phí phạm thời gian và là một việc làm thật buồn tẻ. Nhưng đừng vì vậy mà nghĩ rằng cuộc họp không quan trọng. Nó có thể quyết định tới sự nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 việc bạn không nên làm trong cuộc họp. Tham khảo nội dung bài viết để biết những điều cần tránh làm trong một cuộc họp.

     3 p caodangnghe 10/10/2018 8 0

  • Nghệ thuật nói trước công chúng

    Nghệ thuật nói trước công chúng là tài liệu cho tất cả những ai muốn tiến lên phía trước. Như những gì tác giả đã thể hiện trong tài liệu các kỹ xảo giúp bạn vượt qua sự e ngại khán giả, sẽ giúp bạn trong mọi tình huống trong cuộc sống. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

     16 p caodangnghe 10/10/2018 8 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Bộ sưu tập nổi bật