• Lịch sử giáo dục nghề nghiệp Việt Nam giai đoạn 1945-1975...

    Trong quá trình phát triển, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) gắn bó với ngành giáo dục phổ thông (GDPT), kế thừa và bổ sung cho GDPT, nhằm hình thành và phát triển con người toàn diện, cả về nghề lẫn về người. Về mặt lịch sử thành văn, ngành GDNN được nghiên cứu sau GDPT, cho nên chừng mực chưa có được đặc tính hoàn chỉnh phong phú và toàn diện như lịch sử GDPT.

     45 p caodangnghe 12/09/2018 35 0

  • Dạy học dưới góc độ của lý thuyết hoạt động

    Dạy học dưới góc độ của lý thuyết hoạt động trình bày kiến thức về đặc điểm của hoạt động, cấu trúc của hoạt động, các loại hoạt động,... Mời các bạn tham khảo.

     10 p caodangnghe 15/09/2018 33 0

  • Hệ thống giáo dục Việt Nam giai đoạn 1950 – 1954

    Hệ thống giáo dục Việt Nam giai đoạn 1950 – 1954 trình bày về các xu hướng đào tạo, các cuộc cải cách giáo dục, mô hình hệ thống các trường chuyên nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo.

     6 p caodangnghe 12/09/2018 27 0

  • Lý luận dạy học

    Lý luận dạy học trình bày về sự thay đổi vai trò của người dạy và người học, quan tâm đến các đặc điểm cá nhân, nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích của người học trong quá trình đào tạo, phát huy tính sáng tạo, tự chủ, tích cực của người học. Mời các bạn tham khảo.

     12 p caodangnghe 15/09/2018 26 0

  • Lý luận dạy học Đại học

    Lý luận dạy học Đại học nghiên cứu lý thuyết chung và quy luật chung vốn có đối với việc giảng dạy tất cả các bộ môn, là hạt nhân khoa học chung nhất thống nhất tất cả lý luận dạy học đại học bộ môn (phương pháp dạy học), đảm bảo thống nhất các quan điểm, các nguyên tắc và tổ chức hoạt động nhận thức cho sinh viên.

     19 p caodangnghe 15/09/2018 26 0

  • Khái quát về phương pháp dạy học

    Khái quát về phương pháp dạy học giúp người tham khảo có thể định nghĩa phương pháp dạy học, nêu được một số cách phân loại phương pháp dạy học hiện nay, phân tích được tính tương đối của các phân loại phổ biến, kể tên và nêu đặc điểm của các lý thuyết học tập cơ bản, nêu các đặc điểm học tập của người trưởng thành, nêu 4 kỹ năng cơ bản của người thầy giáo.

     7 p caodangnghe 15/09/2018 25 0

  • Tiểu luận Lịch sử giáo dục Việt Nam - GVHD: TS. Võ Thị Thanh...

    Mục tiêu của bài Tiểu luận Lịch sử giáo dục Việt Nam nêu một số khái niệm giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp, đặc điểm các loại truyền nghề qua từng thời kỳ, những bài học tích cực và tiêu cực về giáo dục nghề nghiệp của từng thời kỳ, thực trạng và giải pháp giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trong giai đọan hiện nay. Mời các bạn đón đọc.

     31 p caodangnghe 15/09/2018 25 0

  • Trình bày những công việc của giáo viên trong giai đoạn thiết...

    Để định hướng đúng cho học sinh của mình trong việc học tập, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người giáo viên trước khi lên lớp là phải chuẩn bị đầy đủ, chu đáo bài dạy của mình và điều đó cũng mang lại thành công trong một bài giảng cho giáo viên. Mời các bạn tham khảo tài liệu Trình bày những công việc của giáo viên trong giai đoạn thiết kế dạy học bài lý thuyết để...

     31 p caodangnghe 15/09/2018 24 0

  • Thời kỳ chính quy giai đoạn giáo dục nghề nghiệp Việt Nam...

    Thời kỳ chính quy giai đoạn giáo dục nghề nghiệp Việt Nam mới hình thành trình bày về giai đoạn giáo dục nghề nghiệp Việt Nam bước đầu hình thành, cơ cấu tổ chức và hệ thống trường lớp của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam trong phân đoạn này, một số nhận xét về GDNN Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc.

     7 p caodangnghe 12/09/2018 23 0

  • Quan điểm lấy người học làm trung tâm: Cơ sở lý luận để...

    Quan điểm lấy người học làm trung tâm: Cơ sở lý luận để đổi mới phương pháp dạy học trình bày kiến thức về việc đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cấp bách trong thời đại ngày nay, quan điểm dạy học lấy người làm trung tâm là cơ sở để đổi mới phương pháp dạy học, một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở học viện Ngân hàng hiện nay.

     7 p caodangnghe 15/09/2018 23 0

  • Lịch sử giáo dục nghề nghiệp

    Lịch sử giáo dục nghề nghiệp nghiên cứu với mục đích tìm hiểu các tư tưởng giáo dục nghề nghiệp, giáo dục lao động; những nét đặc trưng cơ bản của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam qua các thời đại lịch sử. Rút ra những bài học kinh nghiệm của lịch sử giáo dục nghề nghiệp Việt nam, để dự báo phương hướng phát triển của ngành trong tương lai, chắt lọc, vận dụng vào thực...

     82 p caodangnghe 12/09/2018 22 0

  • Thuyết đàm thoại - Gordon Pask

    Lý thuyết đàm thoại được phát triển bởi G.Pask có nguồn gốc từ cơ sở luận của điều khiển học và ông đã cố gắng để giải thích việc học tập với sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị và có tổ chức. Y Ùtưởng căn bản của thuyết này là việc học được xuất hiện thông qua việc đàm thoại về một vấn đề chính mà nó sẽ phục vụ cho việc thu nhặt kiến thức một cách rõ ràng...

     27 p caodangnghe 15/09/2018 22 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Bộ sưu tập nổi bật