• Kỹ năng gọi điện nơi công sở

    Điện thoại là một trong những công cụ làm việc quan trọng không thể thiếu nơi công sở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là 10 điều bạn nên lưu ý khi sử dụng điện thoại. Mời bạn đọc tham khảo.

     5 p caodangnghe 08/10/2018 7 0

  • Nghệ thuật Quản lý nhân sự từ cái nhìn của Konosuke Matsushita

    Bài viết Nghệ thuật Quản lý nhân sự từ cái nhìn của Konosuke Matsushita dưới đây trích lược từ một loạt bài báo nổi tiếng của Konosuke Matsushita về nghệ thuật quản lý. Tham khảo nội dung bài viết để hiểu nghệ thuật quản lý nhân sự của ông.

     15 p caodangnghe 08/10/2018 5 0

  • Kỹ năng đàm phán thương lượng cơ bản - Topica

    Bài học Kỹ năng đàm phán thương lượng cơ bản nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về đàm phán và thương lượng, giúp học viên có khả năng tiến hành những cuộc đàm phán thương lượng hiệu quả.

     36 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

    Bài viết Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp sau đây sẽ phân tích các ngôn ngữ cơ thể cần tránh của một nhà lãnh đạo khi giao tiếp với nhân viên của mình nơi công sở nhằm tránh sự khó chịu cho nhân viên cũng như tăng khả năng giao tiếp hiệu quả giữa nhà lãnh đạo và nhân viên trong môi trường công sở.

     5 p caodangnghe 08/10/2018 5 0

  • Nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo - Khái niệm chung

    Nghệ thuật và kỹ năng lãnh đạo - Khái niệm chung có nội dung trình bày khái niệm chung về lãnh đạo và quản trị; phẩm chất của một người lãnh đạo, quản trị; các học thuyết lãnh đạo, quản trị; xây dựng nhóm làm việc hiệu quả.

     6 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Kỹ năng diễn thuyết cơ bản (phần 1)

    Diễn thuyết và báo cáo đều là những phương cách trao đổi ý tưởng và thông tin trong nhóm. Nhưng khác với báo cáo, diễn thuyết chứa đựng trong đó cả cá tính của người nói và cho phép các thành viên trong nhóm có thể tương tác trực tiếp với nhau. Bài viết sau đây nhằm giới thiệu các kỹ năng diễn thuyết cơ bản giúp bạn diễn thuyết hiệu quả hơn.

     8 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Kỹ năng giao tiếp qua email

    Trong thời đại ngày nay email chiếm một vị trí quan trọng trong công việc, đó là nơi mọi người chia sẻ, gửi các nội dung, công việc qua internet. Vì vậy chúng ta cần một số lưu ý trong việc sử dụng email giúp chúng ta tạo được các ấn tượng đầu tiên và tiện dụng hơn trong việc sử dụng email.

     5 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Người quản lý phải san bằng sự khác biệt

    Trong nhóm làm việc của bạn, đặc biệt là các công ty ở thành phố lớn thì việc một nhóm làm việc có nhân viên đến từ các miền khác nhau là chuyện thường xảy ra. Với đặc tính lịch sử, văn hóa của mỗi vùng miền mà mỗi người có đặc điểm, tính cách, tư duy khác nhau và khó tránh phải xung đột, sự thiếu cân bằng trong nhóm làm việc. Chính vì thế người lãnh đạo giỏi cần biết...

     9 p caodangnghe 08/10/2018 15 0

  • Kỹ năng hỏi của người quản lý

    Hỏi không chỉ đơn thuần là để biết, mà còn nhiều mục đích khác nữa như khích tướng, biết được những yếu tố quan trọng của vấn đề, kiểm tra lại cho chắc chắn, yêu cầu sự cam kết. Tùy theo mục đích hỏi và trường hợp cụ thể mà có những cách hỏi khác nhau. Đặc biệt người quản lý cần biết cách hỏi nhân viên để có thể thu thập được nhiều thông tin và vẫn tránh cảm...

     5 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Chương 1: Bản chất của lãnh đạo

    Nội dung chương Bản chất của lãnh đạo dưới đây trình bày khái niệm lãnh đạo, mô hình người lãnh đạo mới, quản trị và lãnh đạo, sự tiến triển của lý thuyết lãnh đạo. Tham khảo nội dung tài liệu để hiểu rõ hơn về các nội dung trên.

     15 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp

    "Học lắng nghe" có vẻ là câu chuyện thật buồn cười với nhiều người. Nhưng thực tế: có mắt không đồng nghĩa với nhìn thấy, có trí não không đồng nghĩa với biết nghĩ, có tai không đồng nghĩa với việc biết lắng nghe. Bài viết sau đây sẽ trình bày các kỹ năng lắng nghe giúp bạn rèn luyện kỹ năng này phát triển hơn.

     2 p caodangnghe 08/10/2018 5 0

  • Nhân cách người lãnh đạo quản lý

    Như thế nào là một nhà lãnh đạo tốt? Những phẩm chất cần có của một nhà lãnh đạo? Bài viết dưới đây nhằm trả lời cho các câu hỏi trên, giúp bạn đọc hiểu được những tố chất cần có của một nhà lãnh đạo từ đó tích lũy thêm các kinh nghiệm cũng như kỹ năng lãnh đạo cho bản thân.

     8 p caodangnghe 08/10/2018 8 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Bộ sưu tập nổi bật